ਇੱਕ ਲੌਜਿਕ
Logic ਜਿਹੜੇ ਕਈ ਵੀਰ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ
ਸ਼ਹੀਦੀ
ਦਿਹਾੜਾ ਤੇ ਜਨਮ ਦਿਹਾੜਾ ਇੱਕੋ ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮਨਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਸ਼ਹੀਦੀ ਵੇਲੇ
ਸੋਗ ਹੈ ਤੇ ਜਨਮ ਵੇਲੇ ਖੁਸ਼ੀ ਹੈ, ਉਹ ਵੀਰ ਗੁਰਬਾਣੀ ਤੋਂ ਸੇਧ ਲੈਣ:
ਸ਼੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਗੁਰੂ ਤੇਗ ਬਹਾਦਰ ਸਾਹਿਬ ਦਾ ਸ਼ਬਦ ਹੈ
:
ੴ ਸਤਿਗੁਰ ਪ੍ਰਸਾਦਿ ॥
ਰਾਗੁ ਗਉੜੀ ਮਹਲਾ 9 ॥
ਸਾਧੋ ਮਨ ਕਾ ਮਾਨੁ ਤਿਆਗਉ ॥ ਕਾਮੁ ਕ੍ਰੋਧੁ ਸੰਗਤਿ ਦੁਰਜਨ ਕੀ ਤਾ ਤੇ ਅਹਿਨਿਸਿ ਭਾਗਉ
॥1॥ ਰਹਾਉ ॥
ਸੁਖੁ ਦੁਖੁ ਦੋਨੋ ਸਮ ਕਰਿ ਜਾਨੈ
ਅਉਰੁ ਮਾਨੁ ਅਪਮਾਨਾ ॥ ਹਰਖ ਸੋਗ ਤੇ ਰਹੈ ਅਤੀਤਾ ਤਿਨਿ
ਜਗਿ ਤਤੁ ਪਛਾਨਾ ॥1॥
ਉਸਤਤਿ ਨਿੰਦਾ ਦੋਊ ਤਿਆਗੈ ਖੋਜੈ ਪਦੁ ਨਿਰਬਾਨਾ ॥ ਜਨ ਨਾਨਕ ਇਹੁ ਖੇਲੁ ਕਠਨੁ ਹੈ ਕਿਨਹੂੰ
ਗੁਰਮੁਖਿ ਜਾਨਾ ॥2॥1॥
ਗੁਰੂ ਅਰਜਨ ਸਾਹਿਬ "ਗਉੜੀ ਮਹਲਾ 5 ਗੁਆਰੇਰੀ" ਵਿੱਚ ਫੁਰਮਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ:
ਹਰਖ ਸੋਗ ਦੁਹਹੂੰ ਤੇ ਮੁਕਤੇ ॥ ਸਦਾ ਅਲਿਪਤੁ ਜੋਗ ਅਰੁ ਜੁਗਤੇ ॥
ਦੀਸਹਿ ਸਭ ਮਹਿ ਸਭ ਤੇ ਰਹਤੇ ॥ ਪਾਰਬ੍ਰਹਮ ਕਾ ਓਇ ਧਿਆਨੁ ਧਰਤੇ ॥3॥
ਗੁਰੂ ਅਰਜਨ ਸਾਹਿਬ "ਅਸਟਪਦੀਆ ਸੁਖਮਨੀ ਮਹਲਾ 5" ਵਿੱਚ ਫੁਰਮਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ:
ਪ੍ਰਭ ਕੀ ਆਗਿਆ ਆਤਮ ਹਿਤਾਵੈ ॥ ਜੀਵਨ ਮੁਕਤਿ ਸੋਊ ਕਹਾਵੈ ॥
ਤੈਸਾ ਹਰਖੁ ਤੈਸਾ ਉਸੁ ਸੋਗੁ ॥ ਸਦਾ ਅਨੰਦੁ ਤਹ ਨਹੀ ਬਿਓਗੁ ॥
ਤੈਸਾ ਸੁਵਰਨੁ ਤੈਸੀ ਉਸੁ ਮਾਟੀ ॥ ਤੈਸਾ ਅੰਮ੍ਰਿਤੁ ਤੈਸੀ ਬਿਖੁ ਖਾਟੀ ॥
ਤੈਸਾ ਮਾਨੁ ਤੈਸਾ ਅਭਿਮਾਨੁ ॥ ਤੈਸਾ ਰੰਕੁ ਤੈਸਾ ਰਾਜਾਨੁ ॥
ਜੋ ਵਰਤਾਏ ਸਾਈ ਜੁਗਤਿ ॥ ਨਾਨਕ ਓਹੁ ਪੁਰਖੁ ਕਹੀਐ ਜੀਵਨ ਮੁਕਤਿ ॥7॥
ਸ਼ਹੀਦੀ...
ਸੋਗ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਸ਼ਹਾਦਤ ਸੱਚ ਦੀ ਸਾਖੀ ਹੈ, ਇਹ ਤਾਂ ਚੜ੍ਹਦੀਕਲਾ ਦਾ ਵਰਤਾਰਾ
ਹੈ, ਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਸਾਨੂੰ ਸੇਧ ਲੈਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀਆਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਮਿਥਣੀਆਂ
ਇੱਕ ਵਖਰਾ ਵਿਸ਼ਾ ਹੈ, ਪਰ ਇਹ ਕਹਿਣਾ ਕਿ ਸ਼ਹੀਦੀ ਦਿਹਾੜਾ ਤੇ ਜਨਮ ਦਿਹਾੜਾ ਇੱਕੋ ਦਿਨ ਨਹੀਂ
ਮਨਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ....
ਇਹ ਭਰਮ ਹੈ, ਗੁਰਮਤਿ ਅਨੁਸਾਰ ਸਹੀ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਖ਼ਾਲਸਾ ਨਿਊਜ਼ 2003
ਵਾਲੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿੱਚ ਹੈ, ਤੇ ਉਸ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਸੋਧ ਹੋਵੇ ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸ
ਵਿੱਚ ਪਈਆਂ ਊਣਤਾਈਆਂ ਵੀ ਖ਼ਤਮ ਹੋਣ।