Share on Facebook

Main News Page

ਦਿੱਲੀ ਸਿੱਖ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਧਰਮ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾ ਜੀ ਨੂੰ ਕੁਝ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸੁਝਾਅ ਬੇਨਤੀਆਂ
-:
ਇੰਦਰਜੀਤ ਸਿੰਘ, ਕਾਨਪੁਰ
 

ਨੋਟ : ਇਹ ਸੁਝਾਅ, ਦਾਸ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਵਰ੍ਹੇ ਦਿੱਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਵੀਰ ਮਨਜੀਤ ਸਿੰਘ, ਜੀ. ਕੇ. ਜੀ ਨੂੰ ਵੀ ਭੇਜੇ ਸੀ, ਲੇਕਿਨ ਜਾਂ ਤੇ ੳਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਸੁਝਾਅ ਮਿਲੇ ਨਹੀਂ,  ਜਾਂ  ਸ਼ਾਇਦ ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ  ਇਹ ਸੁਝਾਅ ਪਸੰਦ ਨਹੀਂ ਆਏ। ਉਹੀ ਸੁਝਾਅ  ਦੋਬਾਰਾ, ਦਿੱਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਧਰਮ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਚੇਅਰਮੈਨ ਸਰਦਾਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾਂ ਜੀ ਨੂੰ ਵੀ ਬਹੁਤ ਨਿਮਾਣੇ ਹਿਰਦੇ ਨਾਲ  ਖੁਲੇ ਪਤੱਰ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿਚ, ਅਤੇ ਸਪੀਡ ਪੋਸਟ ਰਾਂਹੀ ਵੀ ਭੇਜ ਰਿਹਾ ਹਾਂ,  ਤਾਂਕਿ ੳਨ੍ਹਾਂ ਤਕ ਇਹ ਸੁਝਾਅ ਅਤੇ ਬੇਨਤੀਆਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਹੀਲੇ  ਪਹੂੰਚ ਸਕਣ ਅਤੇ ੳਨ੍ਹਾਂ ਤੇ ਅਮਲ ਹੋ ਸਕੇ।

ਵੀਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾਂ ਜੀ ਨੂੰ  ਇਹ ਸੁਝਾਅ ਪੰਥਿਕ ਇਕਾਈ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਭੇਜੇ ਜਾ ਰਹੇ ਨੇ, ਜਿਸ ਦਾ ਇਕੋ ਇਕ ਕਾਰਣ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਰਾਣਾਂ ਸਾਹਿਬ,  ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਬਾਣੀਆਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਅਤੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਜਿੱਥੇ ਬਹੁਤ ਸੰਵੇਦਨਸ਼ੀਲ ਹਨ, ਉਥੇ ਹੀ ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਅਕਾਲ ਤਖਤ ਦੇ ਹੈਡ ਗ੍ਰੰਥੀ ਵਲੋਂ ਜਾਰੀ ਕਥਿਤ ਹੁਕਮਨਾਮੇਂ 'ਤੇ ਪਹਿਰਾ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਪਿਛਲੇ ਦਿਨੀ ਕੌਮ ਦੇ ਮਹਾਨ ਪ੍ਰਚਾਰਕ ਪ੍ਰੋ. ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਹੋਰਾਂ ਦੇ ਕੀਰਤਨ ਪ੍ਰੋਗ੍ਰਾਮ ਨੂੰ ਰੁਕਵਾਉਣ ਲਈ ਬਹੁਤ ਅਹਿਮ ਰੋਲ ਨਿਭਾ ਰਹੇ ਸਨ, ਜੈਸਾ ਕਿ ਅਖਬਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਛਪੀਆਂ ਖਬਰਾਂ ਰਾਂਹੀ ਜਾਨਕਾਰੀ ਮਿਲੀ ਸੀ।

ਵੀਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾ ਜੀ,
ਚੇਅਰਮੈਨ, ਧਰਮ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਮੇਟੀ,
ਦਿੱਲੀ ਸਿੱਖ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ,
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ

ਵਿਸ਼ਾ: ਕਥਿਤ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਬਾਣੀਆਂ ਦੇ ਕੀਰਤਨ ਬਾਰੇ

ਪਿਛਲੇ ਵਰ੍ਹੇ ਮਿਤੀ  05.04.2013 ਦੀ ਸਿੱਖ ਸਪੋਕਸਮੈਨ ਅਖਬਾਰ ਵਿੱਚ ਵੀ ਹੇਠ ਦਿਤੀ ਖਬਰ ਛੱਪੀ ਸੀ,  ਜਿਸ  ਅਨੁਸਾਰ ਦਿੱਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ   ਸ. ਮਨਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ.ਕੇ. ਜੀ   ਨੇ ਇਹ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ ਸੀ ਕਿ ਦਿੱਲੀ  ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਿੱਚ  "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਦਾ ਕੀਰਤ ਕਰਵਾਇਆ ਜਾਵੇਗਾ। "ਦਸਮ ਦੀ ਬਾਣੀ"  ਪੜ੍ਹਨ 'ਤੇ ਕੋਈ ਰੋਕ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਹ ਐਲਾਨ ਭਾਂਵੇ ਸਿਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ,  ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਇਕ ਫਤਵਾ ਸੀ, ਜੋ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਦੇ "ਕੀਰਤਨ" ਸਿਰਲੇਖ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਰੱਦ ਕਰਦਾ ਸੀ। ਲੇਕਿਨ ਇਸ  "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਅਖਵਾਉਣ ਵਾਲੇ ਗ੍ਰੰਥ  ਪ੍ਰਤੀ ਦਿੱਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਸਤਕਾਰ ਅਤੇ ਪਿਆਰ ਅਗੇ ਸ਼ਾਇਦ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਦਾ ਕੋਈ ਮੁਲ ਨਹੀਂ ਹੈ?

ਅੱਜ ਕਲ ਤਾਂ ਪੰਥ ਦਰਦੀ, ਕਿਸੇ ਚੰਗੀ ਪੰਥਿਕ ਖਬਰ ਪੜ੍ਹਨ ਨੂੰ ਹੀ ਤਰਸ ਗਏ ਹਨ, ਕਿਉਂਕਿ ਜਿਨੀਆਂ ਵੀ ਖਬਰਾਂ ਆਂਉਦੀਆਂ ਨੇ ਉਹ ਕੌਮ ਦੇ ਨਿਘਾਰ ਦੀਆਂ ਹੀ ਹੁੰਦੀਆਂ ਨੇ। ਸਰਦਾਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਰਾਣਾ ਜੀ, ਆਪਜੀ ਨੂੰ ਬੇਨਤੀ ਕਰਨਾਂ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹਾਂ ਕਿ  ਜੇ ਤੁਸੀਂ  ਇਸ ਸ਼ੁਭ ਕੰਮ ਕਰਣ ਲਈ ਪੂਰੀ ਇਮਾਨਦਾਰੀ ਨਾਲ  ਤੁਰ ਹੀ ਪਏ ਹੋ,  ਤਾਂ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿਚੋਂ ਗਿਣੀਆਂ ਚੁਣੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ, (ਜੋ ਆਮ ਹੀ ਪੜ੍ਹੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਨੇ) ਉਸ ਤੋਂ ਅਲਾਵਾ ਵੀ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿਚੋਂ ਹੋਰ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਹਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਰਾਗੀ ਸਿੰਘ ਕਦੀ ਵੀ ਨਹੀਂ ਪੜ੍ਹਦੇ ਅਤੇ ਸੰਗਤ ਕੋਲੋਂ ਛੁਪਾ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ  ਕਰਵਾਉਣ ਦੀ ਕਿਰਪਾਲਤਾ ਵੀ ਜਰੂਰ ਕਰੋਗੇ ।

ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਆਦਾ ਵਿੱਚ ਦਰਜ ਅਤੇ ਅਕਾਲ ਤਖਤ ਤੋਂ ਜਾਰੀ 6 ਜੂਨ 2008  ਦੇ ਹੁਕਮਨਾਮੇ ਤੋਂ ਬਾਗੀ, ਦੋ ਤਖਤਾਂ ਤੇ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੇ ਨਾਲ ਇਸ ਵਿਵਾਦਿਤ ਗ੍ਰੰਥ  ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਵੀ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਉਸ ਵਿਚੋ ਵਾਕ ਵੀ ਲਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਲੇਕਿਨ "ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀਆਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਬਾਣੀਆਂ" (ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਨੂੰ "ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਮੰਨਣ ਵਾਲਿਆਂ  ਅਨੁਸਾਰ)  ਵਿਚੋਂ ਵਾਕ ਵੀ ਨਹੀਂ ਕਡ੍ਹਿਆ ਜਾਂਦਾ। ਇਹ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਦਾ ਸਤਕਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਬਹੁਤ ਹੀ ਦੁਖਦਾਈ ਹੈ। ਇਥੋਂ ਤਕ ਕਿ ਗੁਰੂਬਾਣੀ ਦੇ ਅਰਥ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਵੈਬਸਾਈਟਾਂ ਨੇ ਵੀ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦੇ ਅਰਥ ਨਹੀਂ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਇਸਦਾ ਕੀ ਕਾਰਣ ਹੈ ?  ਵੀਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾਂ ਜੀ ਤੁਸੀਂ ਤੇ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਨੂੰ "ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਮੰਨਦੇ ਹੋ, ਕੀ ਇਹ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਨੂੰ,  ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਦੀ ਬਾਣੀ ਮਨਣ ਵਾਲਿਆਂ ਨਾਲ ਇਕ ਧੱਕਾ ਨਹੀਂ ?

ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਨੂੰ  "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਕਹਿਣ ਵਾਲੇ ਵੀਰਾਂ ਨੇ ਕੁਝ ਕੁ ਚੋਣਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਛੱਡ ਕੇ ਬਾਕੀ ਦੀਆਂ ਬਹੁਤੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਕਈ ਸਦੀਆਂ ਤੋਂ ਸੰਗਤ ਕੋਲੋਂ ਲੁਕਾ ਕੇ ਰਖਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ, ਜਦਕਿ ਇਹ ਵੀਰ  ਇਨ੍ਹਾਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਨੂੰ "ਦਸਮ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ  ਇਨ੍ਹਾਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਉਪਰ "ਪਾਤਸ਼ਾਹੀ 10" ਦੀ ਮੁਹਰ ਵੀ ਲੱਗੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਹ ਗਲ ਠੀਕ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਗ੍ਰੰਥ ਕੌਮ ਵਿੱਚ ਵਿਵਾਦਿਤ ਹੈ ਅਤੇ ਸਾਰੇ ਸਿੱਖ ਇਸਨੂੰ ਗੁਰੂ ਦੀ ਰਚਨਾਂ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ। ਲੇਕਿਨ, ਆਪ ਜੀ ਵਰਗੇ  ਜੋ ਸਿੱਖ,  ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਬਾਰੇ ਅਟੁੱਟ ਵਿਸ਼ਵਾਸ਼ ਅਤੇ ਆਸਥਾ ਰੱਖਦੇ ਹਨ, ੳਨ੍ਹਾਂ  ਨਾਲ ਕੀ ਇਹ ਬਹੁਤ  ਵੱਡੀ ਨਾਇਨਸਾਫੀ  ਨਹੀਂ ?  

ਜੇ ਤੁਸੀਂ ਖੁਲ ਕੇ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰ ਹੀ ਰਹੇ ਹੋ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ "ਦਸਮ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਮਣਦੇ ਹੋ,  ਤਾਂ ਕੀ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ ਇਹ ਹੀ ਰਚਨਾਵਾਂ ਹਨ ਜਿਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਣਾਂ ਅਤੇ ਕਰਵਾਉਣਾਂ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਦੇ  ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਅਪਣਾ ਫਰਜ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ? ਦੇਹ ਸਿਵਾ ਬਰ ਮੋਹੇ...... ਮਿਤਰ ਪਿਆਰੇ ਨੂੰ, ਜਾਗੜਦੰਗ, ਬਾਗੜ ਦੰਗ..... ਜੈ ਤੇਗੰ ਜੈ ਤੇਗੰ.... ਆਦਿਕ ਰਚਨਾਵਾਂ ਤੋਂ ਅਲਾਵਾ ਵੀ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਐਸੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਹੋਰ ਵੀ ਨੇ,  ਜਿਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਿਸੇ ਰਾਗੀ ਨੇ ਅੱਜ ਤਕ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਅੱਜ ਤਕ ਰੁਮਾਲੇ ਪਾ ਪਾ ਕੇ ਇਨਾਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖਾਂ ਕੋਲੋਂ ਛੁਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ? ਜੇ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ "ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਹਨ ਤਾਂ ਕੀ "ਗੁਰਬਾਣੀ" ਨੂੰ ਛੁਪਾ ਕੇ ਰਖਣਾ ਬਹੁਤ ਵੱਡਾ ਪਾਪ ਨਹੀਂ?  

ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਇਸ ਐਲਾਨ ਨਾਲ ਕੁਝ ਆਸ ਬੰਧੀ ਹੈ, ਕਿ ਆਪ ਉਨਾਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਵੀ ਕੀਰਤਨ ਜਰੂਰ ਕਰਾਉਗੇ, ਜਿਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਨ ਦੀ ਹਿੱਮਤ ਅੱਜ ਤਕ ਕਿਸੇ ਰਾਗੀ ਨੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀ ਪੂਰੀ ਬਾਣੀ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਦਿੱਲੀ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕਰਵਾਇਆ ਜਾ, ਇਹ ਹੀ ਤੁਹਾਡੇ ਤੋਂ ਆਸ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਅਤੇ ਇਸ ਖੱਤ ਰਾਂਹੀ, ਇਹ ਹੀ ਸਾਡਾ ਵਿਨਮਰ ਸੁਝਾਅ ਅਤੇ ਬੇਨਤੀ ਹੈ।

ਦਾਸ ਆਪ ਜੀ ਨੂੰ, ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਬਾਣੀਆਂ ਬਾਰੇ ਥੋੜ੍ਹੀ ਬਹੁਤ  ਜਾਨਕਾਰੀ ਵੀ ਜਰੂਰ ਦੇਣੀ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂਕਿ ਆਪਜੀ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਵਿਚੋ ਜੋ ਰਚਨਾਵਾਂ ਅੱਜ ਤਕ,  ਸੰਗਤ ਵਿੱਚ ਪੜ੍ਹਨ ਦੀ ਕਿਸੇ ਨੇ ਹਿੱਮਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ, ਉਨਾ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਵੀ ਬੰਗਲਾ ਸਾਹਿਬ ਅਤੇ ਹੋਰ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਵਿੱਚ  ਕਰਵਾ ਸਕੋ। ਜੇ ਆਪ ਜੀ "ਅਪਣੇ ਗੁਰੂ ਦੀ ਬਾਣੀ" ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣ ਹੀ ਲਗੇ ਹੋ, ਤਾਂ ਪੇਜ ਨੰ  809 ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 1388 (ਕੁਲ 579 ਪੰਨੇ) ਕਿਉਂ ਛੱਡ ਦਿਤੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ? ਇਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਵੀ ਛੇਤੀ ਹੀ ਬੰਗਲਾ ਸਾਹਿਬ ਤੋਂ ਲਾਈਵ ਕਰਵਾਉਣ ਦਾ ਸ਼ੁਭ ਕਾਰਜ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿਉ। ਪੂਰਾ ਪੰਥ ਤੁਹਾਨੂੰ ਸਿਰ 'ਤੇ ਚੁੱਕ ਲਵੇਗਾ। ਜੇ ਆਪ ਨੇ ਵੀ ਉਨਾਂ ਗਿਣੀਆਂ ਚੁਣੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਹੀ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣਾ ਹੈ, ਜਿਸਨੂੰ ਪੰਥ ਕਈ ਵਰ੍ਹਿਆਂ ਤੋਂ ਸੁਣਦਾ ਚਲਾ ਆ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਫਿਰ ਆਪਜੀ ਅਤੇ ਪੁਰਾਨੇ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਵਿੱਚ ਕੀ ਫਰਕ ਰਹਿ ਜਾਏਗਾ?

ਸ਼ਾਇਦ  ਇਹ 579 ਪੰਨੇ ਤੁਹਾਨੂੰ  ਅਸ਼ਲੀਲ ਜਾਂ ਗੰਦੇ ਲਗਣ। ਬੇਸ਼ਰਮ ਤੋਂ ਬੇਸ਼ਰਮ ਰਾਗੀ ਵੀ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ ਬਾਣੀ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਸੰਕੋਚ ਕਰੇ, ਲੇਕਿਨ ਇਹੋ ਜਹੇ ਰਾਗੀ ਜੱਥੇ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਤਿਆਰ ਕਰਨੇ ਹੀ ਪੈਣਗੇ, ਜੋ ਸੰਗਤ ਨੂੰ ਇਸ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਸੁੰਨਵਾਉਣਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿੱਚ  ਬਹੁਤ ਸਾਰੀਆਂ ਹੋਰ ਵੀ ਰਚਨਾਵਾਂ ਹਨ, ਉਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਵੀ ਆਪ ਦਿੱਲੀ ਦੇ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆ ਵਿੱਚ ਕਰਵਾ ਸਕਦੇ ਹੋ ਜੀ। ਇਸ  ਦਸਮ ਬਾਣੀ ਦਾ ਕੁਝ ਬਿਉਰਾ ਹੇਠ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜੀ, ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਛੇਤੀ ਹੀ ਰਾਗੀਆਂ ਨੂੰ ਇਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਣ ਦੀ ਹਿਦਾਇਤ ਜਰੂਰ ਦੇਣੀ ਜੀ, ਅਤੇ ਗੁਰੂ ਘਰ ਦੀਆ ਖੁਸ਼ਿਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨੀਆਂ  ਜੀ।

ਰਚਨਾ ਪੰਨਾ ਨੰ  ਕੁਲ ਪੰਨੇ
1- ਕਾਲ ਉਸਤਤਿ  ਪੰਨਾ ਨੰ 11-13 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ  02
2- ਸ਼੍ਰੀ ਕਾਲ ਜੀ ਕੀ ਉਸਤਤਿ ਪੰਨਾ ਨੰ 35-49 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ  14
3- ਅਥ ਚੰਡੀ ਚਰਿਤ੍ਰ ਉਕਤਿ ਬਿਲਾਸ ਪੰਨਾ ਨੰ 74-119 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ  45
4- ਅਥ ਗਿਆਨ ਪ੍ਰਬੋਧ  ਪੰਨਾ ਨੰ 127-155 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ  28
5- ਅਥ ਚਉਬੀਸ ਅਵਤਾਰ ਪੰਨਾ ਨੰ 155-669 ਤਕ  ਕੁਲ ਪੰਨੇ 514
6- ਸ਼ਸਤ੍ਰ ਨਾਮ ਮਾਲਾ ਪੰਨਾ ਨੰ 717-743 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ 26
7- ਅਥ ਪਖਯਾਨ ਚਰਿਤ੍ਰ ਪੰਨਾ ਨੰ 809-1388 ਤਕ ਕੁਲ ਪੰਨੇ 579
    ਸਾਰੇ ਕੁਲ ਪੰਨੇ  1208

1428 ਪੰਨਿਆਂ ਵਾਲੀ ਇਸ ਕਿਤਾਬ ਦੇ 1208 ਪੰਨਿਆ ਦਾ ਜੇ ਕੀਰਤਨ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ ਅਤੇ ਉਸਦਾ ਪਾਠ ਸੰਗਤ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ, ਤਾਂ ਇਸ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਦੀ ਅਹਿਮਿਅਤ ਹੀ ਕੀ ਰਹਿ ਜਾਏਗੀ? ਇਸ ਨੂੰ "ਦਸ਼ਮੇਸ ਬਾਣੀ" ਕੌਣ ਕਹੇਗਾ? ਕੀ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਦੇ  ਗੁਰੂ ਨੇ ਇਨਾਂ ਬਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਅਪਣੇ ਸਿੱਖਾਂ ਤੋਂ ਛੁਪਾਉਣ ਲਈ ਹੀ ਲਿਖਿਆ ਸੀ? ਹੁਣ ਤੇ ਇਨਾਂ ਬਾਣੀਆਂ ਨੂੰ ਸੰਗਤ ਦੇ ਸਾਮ੍ਹਣੇ ਆਉਣ ਦਿਉ, ਕਈਂ ਸਦੀਆਂ ਹੋ ਗਈਆਂ ਇਸ ਨੂੰ ਲਕੋੰਦੇ ਲੁਕੋੰਦੇ, ਹੁਣ ਹੋਰ ਕਿਨ੍ਹਿਆਂ ਸਦੀਆਂ ਇਨਾਂ ਨੂੰ ਕੌਮ ਤੋਂ ਛੁਪਾਂਦੇ ਰਹਾਂਗੇ?

ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਇਸ ਐਲਾਨ ਨਾਲ ਅਤੇ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਨਾਲ ਆਪ ਜੀ ਦੀ ਅਪਾਰ ਸ਼ਰਧਾ ਅਤੇ ਪਿਆਰ ਵੇਖ ਕੇ  ਇਹ ਉੱਮੀਦ ਜਾਗੀ ਹੈ ਕਿ ਜੋ ਕੰਮ  ਕਈਂ ਵਰ੍ਹਿਆਂ ਤੋਂ,  ਕੋਈ ਕਮੇਟੀ ਅਤੇ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕੇ, ਤੁਸੀਂ ਉਸ ਨੂੰ ਜਰੂਰ ਕਰ ਵਖਾਉਗੇ ਅਤੇ ਇਸ ਬਾਣੀ ਅਤੇ ਇਸ  ਗ੍ਰੰਥ  ਦਾ ਸਤਕਾਰ ਜਰੂਰ ਬਹਾਲ ਕਰੋਗੇ।

ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਵਿਰੋਧੀਆਂ ਨੂੰ ਮੂੰਹ ਤੋੜ ਕੇ ਜਵਾਬ ਦਿਉ, ਅਤੇ ਪੰਨਾ ਨੂੰ 809 ਤੋਂ ਲੈਕੇ 1388 ਤਕ ਦਾ ਲਾਈਵ ਕੀਰਤਨ ਬੰਗਲਾ ਸਾਹਿਬ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਵਾ ਕੇ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਵਿਰੋਧੀਆਂ ਨੂੰ ਇਹ ਦਸ ਦਿਉ ਕਿ ਕੌਣ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ "ਦਸਮ ਬਾਣੀ" ਨਹੀਂ ਹੈ? ਸਾਡੇ ਗੁਰੂ ਨੇ ਇਸ ਬਾਣੀ ਨੂੰ ਛੁਪਾਉਣ ਲਈ ਨਹੀਂ, ਬਲਕਿ ਘਰ ਘਰ ਪੰਹੁਚਾਣ ਲਈ ਲਿਖਿਆ ਹੈ।

ਵੈਸੇ ਤਾਂ ਕੀਰਤਨੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਤਰੀਕੇ ਦੀ ਫਰਮਾਇਸ਼ ਕਰਨਾ, ਗੁਰਮਤਿ ਦੇ ਅਧੀਨ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਲੇਕਿਨ ਇਸ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਰਚਨਾਵਾਂ ਉਪਰ ਲਿਖੇ 1208 ਪੰਨਿਆ ਵਿੱਚ ਐਸੀਆਂ ਵੀ ਹਨ
ਜਿਨਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣ ਦੀ ਫਰਮਾਇਸ਼ ਕੀਤੇ ਬਿਨਾ ਰਿਹਾ ਵੀ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ। ਇਨਾ ਵਿਚੋਂ ਕੁਝ ਰਚਨਾਵਾਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣ ਲਈ ਦਾਸ ਆਪਜੀ ਤੋਂ ਆਸ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਰਾਗੀਆਂ ਅਤੇ ਕੀਰਤਨੀਆਂ ਨੂੰ ਇਹ ਸ਼ਬਦ ਲਭਣ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਦਿਕੱਤ ਨਾਂ ਹੋਵੇ, ਇਸ ਲਈ  ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਪੰਨਾ ਨੰਬਰ ਵੀ ਇਥੇ ਲਿਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਜੀ। ਜੇ ਰਾਗੀ ਸਿੰਘ ਇਨ੍ਹਾਂ ਸ਼ਬਦਾਂ  ਦੀ ਵਿਆਖਿਆ ਵੀ ਕਰਨ, ਤਾਂ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਕੌਮ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਵੱਡਾ ਉਪਕਾਰ ਹੋਵੇਗਾ ਜੀ।


ਉਠਿ ਕਰਿ ਕੁਅਰਿ ਅਲਿੰਗਨ ਕਿਯੋ ॥ ਭਾਤਿ ਭਾਤਿ ਚੁੰਬਨ ਤਿਹ ਲਿਯੋ ॥
ਕਾਮ ਕੇਲ ਰੁਚਿ ਮਾਨ ਕਮਾਯੋ ॥ ਭਾਂਗਿ ਅਫੀਮ ਸਰਾਬ ਚੜਾਯੋ ॥੮॥ ਪੰਨਾ  478

ਅਰਥ : ਕੁਅਰਿ - ਨੌਜੁਆਨ ਇਸਤਰੀ, ਅਲਿੰਗਨ -ਗਲਵਕੜੀ, ਚੁੰਬਨ - ਚੁੰਮੀਆਂ

ਜੜ ਪ੍ਰਾਨਨ ਕੀ ਆਸਾ  ਤਜੁ ॥ ਕੈ ਰੁਚਿ ਮਾਨਿ ਆਉ ਮੁਹਿ ਕੌ ਭਜੁ ॥
ਕੈ ਤੁਹਿ ਕਾਟਿ ਕਰੈ ਸਤ ਖੰਡਾ ॥ ਕੈ ਦੈ ਮੋਰਿ "ਭਗ" ਬਿਖੈ "ਲੰਡਾ" ॥੧੧॥ ਪੇਜ ਨੰ1267 , ਚਰਿਤ੍ਰ ਨੰ 312
ਅਰਥ : ਭਜੁ -ਭੋਗ ਵਿਲਾਸ , ਖੰਡਾ - ਟੁਕੜੇ, ਭਗ- ਇਸਤਰੀ ਦਾ ਗੁਪਤ ਅੰਗ (ਯੋਨੀ), ਲੰਡਾ -ਲਿੰਗ (ਪੁਰਖ ਦਾ ਗੁਪਤ ਅੰਗ)

ਪ੍ਥਮ ਜਾਰ ਜਬ ਧਕਾ ਲਗਾਯੋ ॥ ਤਬ ਰਾਨੀ ਲੈ ਢੋਲ ਬਜਾਯੋ ॥
ਜਬ ਤਿਹ "ਲਿੰਗ" ਸੁ "ਭਗ" ਤੇ ਕਾਢਾ ॥ ਤ੍ਰਿਯ ਦਿਯ ਢੋਲ ਢਮਾਕਾ ਗਾਢਾ ॥੧੦॥ ਪੇਜ 1342, ਚਰਿਤ੍ਰ 387
ਅਰਥ : ਲਿੰਗ (ਪੁਰਖ ਦਾ ਗੁਪਤ ਅੰਗ), ਭਗ- ਇਸਤਰੀ ਦਾ ਗੁਪਤ ਅੰਗ (ਯੋਨੀ)

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮਿਲਾਇ ॥ ਆਸਨ ਤਾ ਤਰ ਦਿਯੋ ਬਨਾਇ ॥
ਚੁੰਬਨ ਰਾਇ ਅਲਿੰਗਨ ਲਏ ॥ ਲਿੰਗ ਦੇਤ ਤਿਹ "ਭਗ" ਮੋ ਭਏ ॥੨੪॥ ਪੇਜ 1358, ਚਰਿਤ੍ਰ 402

"ਭਗ" ਮੋ "ਲਿੰਗ" ਦਿਯੋ ਰਾਜਾ ਜਬ ॥ ਰੁਚਿ ਉਪਜੀ ਤਰਨੀ ਕੇ ਜਿਯ ਤਬ ॥
ਲਪਟਿ ਲਪਟਿ ਆਸਨ ਤਰ ਗਈ ॥ ਚੁੰਬਨ ਕਰਤ ਭੂਪਨ ਕੇ ਭਈ ॥੨੫॥ ਪੇਜ ਨੰ 1358, ਚਰਿਤ੍ਰ 402

ਗਹਿ ਗਹਿ ਤਿਹ ਕੋ ਗਰੇ ਲਗਾਵਾ॥ ਆਸਨ ਸੌ ਆਸਨਹਿ ਛੁਹਾਵਾ॥
ਅਧਰਨ ਸੌ ਦੋਊ ਅਧਰ ਲਗਾਈ॥ ਦੁਹੂੰ ਕੁਚਨ ਸੌ ਕੁਚਨ ਮਿਲਾਈ॥
ਇਹ ਬਿਧ ਭੋਗ ਕਿਯਾ ਰਾਜਾ ਤਨ॥ ਜਿਹ ਬਿਧਿ ਰੁਚਾ ਚੰਚਲਾ ਕੇ ਮਨ॥ ਪੇਜ ਨੰ 1358
ਅਰਥ : ਕੁਚਨ -ਇਸਤਰੀ ਦੇ ਸਤਨ (ਥਨ), ਚੰਚਲਾ - ਕਾਮੁਕ ਇਸਤਰੀ

ਤੇਜ ਅਸਤੁਰਾ ਏਕ ਮੰਗਾਯੋ॥ ਨਿਜ ਕਰ ਗਹਿਕੈ ਰਾਵ ਚਲਾਯੋ॥ 
ਤਾਂ ਕੀ ਮੂੰਡ ਝਾਂਟਿ ਸਭ ਡਾਰੀ॥ ਦੈਕੈ ਹਸੀ ਚੰਚਲਾ ਤਾਰੀ॥ ਪੇਜ 1082
ਅਰਥ : ਅਸਤੁਰਾ : ਵਾਲ ਮੁਨਣ ਵਾਲਾ ਹਥਿਆਰ, ਮੂੰਡਿ : ਸ਼ੇਵ ਕਰਨਾਂ , ਝਾਂਟਿ:  ਗੁਪਤ ਅੰਗਾ ਉਪਰਲੇ ਵਾਲ

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਈ ॥ ਏਕ ਸੇਜ ਪਰ ਬੈਠਿ ਚੜਾਈ ॥

ਜਬ ਮਦ ਸੋ ਮਤਵਾਰੇ ਭਏ ॥ ਤਬ ਹੀ ਸੋਕ ਬਿਸਰਿ ਸਭ ਗਏ ॥੫॥ ਪੇਜ 1237
ਅਰਥ : ਸੇਜ - ਬਿਸਤਰਾ, ਮੰਜੀ, ਮਦ ਸੋ ਮਤਵਾਰੇ ਭਏ - ਕਾਮ ਨਾਲ  ਬੇਸੁਧ ਹੋ ਗਏ 

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਚੜਾਵੋ ॥ ਰੇਤੀ ਮਾਂਝ ਚਰਿਤ੍ਰ ਦਿਖਾਵੋ ॥੪੦॥ ਪੇਜ 1248

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਈ ॥ ਪਾਨਿ ਡਾਰਿ ਕਰਿ ਭਾਂਗ ਘੁਟਾਈ ॥ 

ਪਾਨ ਕਿਯਾ ਦੁਹੂੰ ਬੈਠਿ ਪ੍ਰਜੰਕਹਿ ॥ ਰਤਿ ਮਾਨੀ ਭਰਿ ਭਰਿ ਦ੍ਰਿੜ ਅੰਕਹਿ ॥੫॥ ਪੇਜ 1302
ਅਰਥ : ਰਤਿ ਮਾਨੀ  -ਸ਼ੰਭੋਗ ਕੀਤਾ,  ਦ੍ਰਿੜ ਅੰਕਹਿ - ਕਸ ਕਸ ਕੇ ਆਲਿੰਗਨ ਕਰਨਾਂ

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਈ ॥ ਦੁਹੂੰ ਖਾਟ ਪਰ ਬੈਠਿ ਚੜਾਈ ॥ 

ਚਾਰਿ ਪਹਰ ਤਾ ਸੌ ਕਰਿ ਭੋਗਾ ॥ ਭੇਦ ਨ ਲਖਾ ਦੂਸਰੇ ਲੋਗਾ ॥੧੧॥ ਪੇਜ 1313
ਅਰਥ : ਖਾਟ - ਮੰਜੀ, ਚਾਰਿ ਪਹਰ ਤਾਂ ਸੌ ਕਰਿ ਭੋਗਾ - 12 ਘੰਟੇ ਉਸ ਨਾਲ ਸੰਭੋਗ ਕੀਤਾ

ਚਾਰਿ ਪਹਰ ਨਿਸੁ ਕਿਯਾ ਬਿਲਾਸਾ ॥ ਤਜਿ ਕਰਿ ਮਾਤ ਪਿਤਾ ਕੋ ਤ੍ਰਾਸਾ ॥ 

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗਿ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਵਹਿ ॥ ਏਕ ਸੇਜ ਦੋਊ ਬੈਠ ਚੜਾਵਹਿ ॥੭॥ ਪੇਜ 521
ਅਰਥ : ਬਿਲਾਸਾ - ਸੰਭੋਗ, ਤ੍ਰਾਸਾ- ਡਰ , 

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਈ ॥ ਏਕ ਸੇਜ ਚੜਿ ਦੁਹੂੰ ਚੜਾਈ ॥ 

ਭਾਤਿ ਅਨਿਕ ਤਨ ਕਿਯੇ ਬਿਲਾਸਾ ॥ ਮਾਤ ਪਿਤਾ ਕੋ ਮਨ ਨ ਤ੍ਰਾਸਾ ॥੪॥ ਪੇਜ 1336

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਵਹਿ ॥ ਏਕ ਖਾਟ ਪਰ ਬੈਠ ਚੜਾਵਹਿ ॥ 

ਤਰੁਨ ਤਰੁਨਿ ਉਰ ਸੌ ਉਰਝਾਈ ॥ ਰਸਿ ਰਸਿ ਕਸਿ ਕਸਿ ਭੋਗ ਕਮਾਈ ॥੫॥ ਪੇਜ 1352
ਅਰਥ : ਤਰੁਨ ਤਰੂਨਿ -ਪੁਰਖ ਇਸਤਰੀ,  ਕਸਿ ਕਸਿ ਭੋਗ ਕਮਾਈ - ਬਹੁਤ ਅਧਿਕ ਸੰਭੋਗ ਕੀਤਾ

ਪਠੈ ਸਹਚਰੀ ਲਿਯੋ ਬੁਲਾਇ ॥ ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਇ ॥ 
ਭਾਤਿ ਭਾਤਿ ਤਨ ਤਾਹਿ ਪਿਵਾਯੋ ॥ ਅਧਿਕ ਮਤ ਕਰਿ ਗਰੈ ਲਗਾਯੋ ॥੩॥ ਪੇਜ 1354

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮਿਲਾਇ ॥ ਆਸਨ ਤਾ ਤਰ ਦਿਯੋ ਬਨਾਇ ॥ 
ਚੁੰਬਨ ਰਾਇ ਅਲਿੰਗਨ ਲਏ ॥ ਲਿੰਗ ਦੇਤ ਤਿਹ ਭਗ ਮੋ ਭਏ ॥੨ ਪੇਜ 1358

ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਘਨੋ ਮਦ ਪੀਵਨ ਕੇ ਤਿਨ ਕਾਜ ਮੰਗਾਯੋ ॥ 
ਮੰਗਨ ਲੋਗਨ ਬੋਲ ਪਠਯੋ ਬਹੁ ਆਵਤ ਭੇ ਜਨਿ ਪਾਰ ਨ ਪਾਯੋ ॥੨੧੧੨॥ ਪੇਜ 521

ਤਿਨ ਕੋ ਬਹੁ ਦੈ ਸੰਗਿ ਪਾਰਥ ਲੈ ਹਰਿ ਭੋਜਨ ਕੀ ਭੂਅ ਮੈ ਪਗ ਧਾਰਯੋ ॥
ਪੋਸਤ ਭਾਂਗ ਅਫੀਮ ਮੰਗਾਇ ਪੀਯੋ ਮਦ ਸ਼ੋਕ ਬਿਦਾ ਕਰਿ ਡਾਰਯੋ ॥ ਪੇਜ 522

ਇਕ ਦਿਨ ਭਾਂਗ ਮਿਤ੍ਰ ਤਿਹ ਲਈ ॥ ਪੋਸਤ ਸਹਿਤ ਅਫੀਮ ਚੜਈ ॥ 
ਬਹੁ ਰਤਿ ਕਰੀ ਨ ਬੀਰਜ ਗਿਰਾਈ ॥ ਆਠ ਪਹਿਰ ਲਗਿ ਕੁਅਰਿ ਬਜਾਈ ॥੧੦॥ ਪੇਜ 1290
ਅਰਥ : ਬਹੁ ਰਤਿ ਕਰੀ ਨ ਬੀਰਜ ਗਿਰਾਈ - ਬਹੁਤ ਸੰਭੋਗ ਕਿਤਾ ਲੇਕਿਨ (ਉਸਦਾ ) ਬੀਰਜ ਨਹੀਂ ਡਿਗਿਆ

ਸੋ ਨਰ ਪਿਯਤ ਨ ਭਾਂਗ ਰਹੈ ਕੌਡੀ ਮਹਿ ਜਿਹ ਚਿਤ ॥ ਸੋ ਨਰ ਅਮਲ ਨ ਪਿਯੈ ਦਾਨ ਭੇ ਨਹਿ ਜਾ ਕੋ ਹਿਤ ॥
ਸ੍ਯਾਨੋ ਅਧਿਕ ਕਹਾਇ ਕਾਕ ਕੀ ਉਪਮਾ ਪਾਵਹਿ ॥ ਅੰਤ ਸ੍ਵਾਨ ਜ੍ਯੋ ਮਰੈ ਦੀਨ ਦੁਨਿਯਾ ਪਛੁਤਾਵਹਿ ॥੨੦॥ ਪੰਨਾ 1161
ਅਰਥ : ਕਾਕ -ਕੌਆ , ਕਾਂਅ , ਅਮਲ- ਨਸ਼ਾ, ਸਵਾਨ - ਕੁੱਤਾ

ਵੀਰ ਪਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ ਰਾਣਾ ਜੀ, ਇਹ ਸਾਰੇ  1208 ਪੰਨੇ ਹੀ ਸੁਨਣ ਵਾਲੇ ਅਤੇ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣ ਵਾਲੇ ਹਨ, ਇਥੇ ਕਿਨੇ ਕੁ ਲਿਖਾਂਗਾ? ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਇਹ ਸ਼ੁਭ ਕੰਮ ਕਦੋ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਇਸ ਦੀ ਉਡੀਕ ਸਾਰਾ ਪੰਥ ਕਰੇਗਾ। ਇਨਾਂ 1208 ਪੰਨਿਆਂ ਦਾ ਕੀਰਤਨ ਕਰਵਾਉਣ ਵਾਲਾ ਇਹ ਕੰਮ ਜੇ ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਸਿਰੇ ਚਾੜ੍ਹ ਦਿਤਾ,  ਤਾਂ ਦਿੱਲੀ ਸਿੱਖ ਗੁਰਦੁਆਰਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਦਾ ਪੰਥ ਬਹੁਤ ਅਭਾਰੀ ਹੋਵੇਗਾ। ਜੇ ਹੋਰਨਾ ਪ੍ਰਧਾਨਾਂ ਅਤੇ ਕੀਰਤਨੀਆਂ ਵਾਂਗ ਤੁਸਾਂ ਵੀ ਇਨਾਂ 1208 ਪੰਨਿਆਂ 'ਤੇ ਰੁਮਾਲੇ ਪਾ ਪਾ ਕੇ ਢੱਕੀ ਰਖਿਆ ਅਤੇ ਉਸ ਵਿਚੋਂ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀਆਂ ਵਲੋ ਗਿਣੀਆਂ ਚੁਣੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ ਹੀ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਪੜ੍ਹਵਾਂਉਦੇ ਰਹੇ, ਤਾਂ ਫਿਰ ਤੁਹਾਡਾ ਇਹ ਐਲਾਨ ਕਿਸੇ ਕੰਮ ਨਹੀਂ ਆਉਣਾ


ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕਾ ਖ਼ਾਲਸਾ, ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕੀ ਫ਼ਤਹਿ॥
ਖ਼ਾਲਸਾ ਨਿਊਜ਼ ਸਿਰਫ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਅਖੌਤੀ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਅਤੇ ਹੋਰ ਅਨਮਤੀ ਗ੍ਰੰਥ, ਪੱਪੂ (ਅਖੌਤੀ ਜੱਥੇਦਾਰ), ਪਖੰਡੀ ਸਾਧ-ਸੰਤ-ਬਾਬੇ, ਅਨਮਤੀ ਕਰਮਕਾਂਡਾਂ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਦੇ ਰਹੇ ਹਾਂ ਅਤੇ ਕਰਦੇ ਰਹਾਂਗੇ।
ਅਸੀਂ ਹਰ ਉਸ ਸਿੱਖ / ਸਿੱਖ ਜਥੇਬੰਦੀ ਦਾ ਸਾਥ ਦੇਵਾਂਗੇ, ਜਿਸਦਾ ਨਿਸ਼ਚਾ ਸਿਰਫ ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ 'ਤੇ ਹੋਵੇ, ਸੱਚ ਬੋਲਣ ਅਤੇ ਸੱਚ 'ਤੇ ਪਹਿਰਾ ਦੇਣ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਅਤੇ ਬਾਬਰ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਖਲੋ ਕੇ ਜਾਬਰ ਕਹਿਣ ਦੀ ਹਿੰਮਤ ਰੱਖਦਾ ਹੋਵੇ।


Disclaimer: Khalsanews.org does not necessarily endorse the views and opinions voiced in the news। articles। audios videos or any other contents published on www.khalsanews.org and cannot be held responsible for their views.  Read full details....

Go to Top