|
Share on Facebook | ||
ਕੂੜ ਨਿਖੁਟੇ ਨਾਨਕਾ ਉੜਕਿ ਸਚ ਰਹੀ ਜੰਮੂ ਵਿਖੇ ਹੋਈ ਸੁਧਾਰ ਇਕੱਤਰਤਾ ਬਾਰੇ ਪ੍ਰੋ. ਕਵਲਦੀਪ ਸਿੰਘ ਦੇ ਕੂੜ-ਪ੍ਰਚਾਰ ਦਾ ਪਰਦਾਫਾਸ਼ ਕਰਦਾ ਸਾਡਾ ਪੱਖ - ਤੱਤ ਗੁਰਮਤਿ ਪਰਿਵਾਰ
ਪਾਠਕ ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਵਾਕਫ ਹਨ ਕਿ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ ਸੁਧਾਰ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿਚ ਇਕ ਇਕੱਤਰਤਾ ਮਾਰਚ 2012 ਵਿਚ ਜੰਮੂ ਵਿਖੇ ਹੋਈ ਸੀ। ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਲਗਭਗ 70 ਕੁ ਪੰਥਦਰਦੀ ਵੀਚਾਰਕ ਸੱਜਣਾਂ ਨੇ ਹਿੱਸਾ ਲਿਆ। ਪ੍ਰੋ. ਕਵਲਦੀਪ ਸਿੰਘ ਕੰਵਲ ਵੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚੋਂ ਇਕ ਸਨ। ਕੰਵਲ ਜੀ ਨੇ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੇ ਅਗਲੇ ਦਿਨ ਤੋਂ ਹੀ ਫੇਸਬੁਕ ਰਾਹੀਂ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁੰਨ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸਹਿਜ ਵਿਚ ਰਹਿਣ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਅਪਣਾ ਪੱਖ ਰੱਖਣ ਲਈ ਕਿਸੇ ਕਾਹਲੀ ਤੋਂ ਸੰਕੋਚ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਸੀ ਕਿ ਕੰਵਲ ਜੀ ਪਹਿਲਾਂ ਅਪਣੇ ਮਨ ਦੀ ਭੜਾਸ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਕੱਢ ਲੈਣ। ਅਸੀਂ ਇਸ ਕੂੜ-ਪ੍ਰਚਾਰ ਬਾਰੇ ਅਪਣਾ ਪੱਖ ਨਿਮਰਤਾ, ਠਰੰਮੇ ਅਤੇ ਸਹਿਜ ਨਾਲ ਦੇਣ ਦਾ ਹੇਠਾਂ ਜਤਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਬਾਰੇ ਵਿਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੀ ਰੂਪ ਰੇਖਾ ਬਾਰੇ ਸੰਖੇਪ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਂਝੀ ਕਰ ਲੈਣੀ ਲਾਹੇਵੰਦ ਰਹੇਗੀ। ਇਹ ਇਕੱਤਰਤਾ 24 ਅਤੇ 25 ਮਾਰਚ 2012 ਨੂੰ ਜੰਮੂ ਵਿਖੇ ਹੋਈ, ਜਿਸ ਦਾ ਸੰਯੋਜਨ 8 ਮੈਂਬਰੀ ਇਕੱਤਰਤਾ ਪ੍ਰਬੰਧਕ ਕਮੇਟੀ ਦੀ ਸਰਪ੍ਰਸਤੀ ਹੇਠ ਤੱਤ ਗੁਰਮਤਿ ਪਰਿਵਾਰ ਵਲੋਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ 18 ਸਾਲ ਦੇ ਨੌਜਵਾਨ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ 80 ਸਾਲ ਦੇ ਬਜ਼ੁਰਗ ਤੱਕ ਹਰ ਉਮਰ-ਵਰਗ ਦੇ ਲਗਭਗ 70 ਸੁਚੇਤ ਸੱਜਣਾਂ ਨੇ ਹਿੱਸਾ ਲਿਆ। ਇਕੱਤਰਤਾ ਦਾ ਏਜੰਡਾ ਮੌਜੂਦਾ ਸਿੱਖ ਰਹਿਤ ਮਰਿਯਾਦਾ ਵਿਚਲੀ ਕਮੀਆਂ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕਰਨ ਦੇ ਮਕਸਦ ਨਾਲ ਮੁੱਢਲੀਆਂ ਵਿਚਾਰਾਂ ਉਪਰੰਤ ਤਿਆਰ ਹੋਏ ਇਕ ਸੰਭਾਵੀ ਖਰੜੇ ਨੂੰ ਨੁਕਤਾਵਾਰ ਵਿਚਾਰ ਕੇ ਇਕ ਫਾਈਨਲ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਤਿਆਰ ਕਰਨਾ ਸੀ। ਇਸ ਦੋ ਦਿਨਾਂ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਕੁਲ 4 ਸੈਸ਼ਨ ਸਨ। ਮੀਟਿੰਗ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਪ੍ਰਿੰ. ਨਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਜੰਮੂ ਵਲੋਂ ‘ਕੁੰਜੀਵਤ ਭਾਸ਼ਨ (ਕੀ-ਨੋਟ)’ ਪੜ੍ਹਣ ਨਾਲ ਹੋਈ। ਉਸ ਉਪਰੰਤ ਸਾਰੇ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਵਲੋਂ ਇਕ ਪ੍ਰਣ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਜਿਸ ਦਾ ਮੂਲ਼ ਭਾਵ ਇਹ ਸੀ ਕਿ ਮੈਂ ਅਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਨਿਰਪੱਖਤਾ ਨਾਲ ਦੇਣ ਦਾ ਜਤਨ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਗੁੱਸੇ, ਈਰਖਾ, ਧੜੇਬੰਦਕ ਸੋਚ ਨੂੰ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਆਉਣ ਦੇਵਾਂਗਾ। ਉਸ ਉਪਰੰਤ ‘ਸੰਭਾਵੀ ਖਰੜੇ’ ਤੇ ਨੁਕਤਾਵਾਰ ਵਿਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ। ਪਹਿਲਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੁਕਤਿਆਂ ਤੇ ਸਹੀ ਪਾ ਲਈ ਗਈ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਗੁਰਮਤਿ ਅਨੁਸਾਰੀ ਹੋਣ ਤੇ ਸਾਰਿਆਂ ਦੀ ਸਹਿਮਤੀ ਸੀ। ਉਸ ਉਪਰੰਤ ਵਿਚਾਰ ਮੰਗਦੇ ਨੁਕਤਿਆਂ ਤੇ ਨੁਕਤਾਵਾਰ ਵਿਚਾਰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਈ। ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਰਹੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਨਿਚੋੜ ਕੱਢ ਕੇ ਹਰ ਮੱਦ ਨੂੰ ਫਾਈਨਲ ਕਰਨ ਲਈ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕ ਤਿੰਨ ਮੈਂਬਰੀ ਪੈਨਲ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਜਿਸ ਵਿਚ ਵੀਰ ਕੰਵਲ (ਨੌਜਵਾਣ) ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਵੀਰ ਮੋਹਨ ਸਿੰਘ ਜੀ ਡੇਰਾਬੱਸੀ (ਪ੍ਰੋੜ) ਅਤੇ ਬਜ਼ੁਰਗ ਹਰਭਜਨ ਸਿੰਘ ਜੀ ਜੰਮੂ ਸ਼ਾਮਿਲ ਸਨ। ਵਿਸ਼ੇ ਦੀ ਵਿਸ਼ਾਲਤਾ ਅਤੇ ਖੁੱਲੀ ਵਿਚਾਰ ਕਾਰਨ ਅੰਤਿਮ ਸ਼ੈਸ਼ਨ (ਚੌਥਾ) ਨੂੰ ਰਾਤ ਲਗਭਗ 11 ਵਜੇ ਤੱਕ ਵਧਾਉਣਾ ਪਿਆ ਤਾਂ ਕਿ ਵਿਚਾਰ ਪੂਰੀ ਹੋ ਸਕੇ। ਪੂਰੀ ਇਕਤੱਰਤਾ ਵਿਚ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਦੀ ਰੁਚੀ ਅਤੇ ਵਿਵਹਾਰ ਕਾਬਲੇ ਤਾਰੀਫ ਸੀ। ਚੌਥੇ ਸ਼ੈਸ਼ਨ ਵਿਚ ਚੰਦ ਕੁ ਮਿਨਟ ਲਈ ਵੀਰ ਕੰਵਲ ਦੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿਚ ਆਉਣ ਕਾਰਨ ਹੋਈ ਤਲਖੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਬਾਕੀ ਮੀਟਿੰਗ ਨਿਰਵਿਘਨ ਅਤੇ ਸੁਚਾਰੂ ਢੰਗ ਨਾਲ ਚਲੀ। ਬਹੁਤੇ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਦਾ ਵਿਚਾਰ ਸੀ ਕਿ ਇਸ ਤਰਾਂ ਦੀ ਸੁਚੱਜੀ ਅਤੇ ਬੇਹਤਰੀਨ ਇਕਤੱਰਤਾ ਸਿੱਖ ਸਮਾਜ ਵਿਚ ਪਹਿਲਾਂ ਕਦੇ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ। ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ 70 ਕੁ ਸੱਜਣ ਆਮ ਸਮਾਗਮਾਂ ਵਾਂਗੂ ਕੋਈ ਭੀੜ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਨਹੀਂ ਸਨ ਬਲਕਿ ਉਹ ਸਾਰੇ ਪੰਥ ਦੇ ਸੁਚੇਤ ਤਬਕੇ ਦੇ ਨੁਮਾਇੰਦੇ ਸਨ। ਵੀਰ ਕੰਵਲ ਜੀ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸੱਜਣ ਨੇ ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਬਾਰੇ ਕੋਈ ਨਰਾਜ਼ਗੀ ਜ਼ਾਹਿਰ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ, ਬਲਕਿ ਖੁੱਲੀ ਅਤੇ ਸੁਹਿਰਦ ਤਾਰੀਫ ਹੀ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਇਹ ਤੱਥ ਹੀ ਇਹ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰਨ ਲਈ ਕਾਫੀ ਹੈ ਕਿ ਵੀਰ ਕੰਵਲ ਸਹੀ ਨਹੀਂ ਹਨ, ਉਹ ਗੁੱਸੇ ਅਤੇ ਈਰਖਾ ਵੱਸ ਹੋ ਕੇ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਪਰ ਵੀਰ ਜੀ ਦੇ ਇਸ ਕੁ-ਪ੍ਰਚਾਰ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰਨ ਲਈ ਅਸੀਂ ਅੱਗੇ ਖੁੱਲੀ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਹੇ ਹਾਂ ਤਾਂ ਕਿ ਸਾਰੇ ਸੱਚ ਤੋਂ ਜਾਣੂ ਹੋ ਸਕਣ। ਵੈਸੇ ਵੀ ਗੁਰਮਤਿ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਜਵਾਬਦੇਹੀ ਇਕ ਮੁੱਢਲਾ ਫਰਜ਼ ਹੋਣ ਕਰਕੇ, ਸੰਯੋਜਕ ਵੱਜੋਂ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰਨਾ ਪਰਿਵਾਰ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਵੀ ਬਣਦਾ ਹੈ। ਪ੍ਰੋ. ਧੂੰਦਾ ਜੀ ਵਲੋਂ ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਸਾਹਮਣੇ ਪੇਸ਼ ਹੋਣ ਦੇ ਫੈਸਲੇ ਉਪਰੰਤ ਵੀਰ ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਦੀ ਹੋਂਦ ਨੂੰ ਚੁਨੌਤੀ ਦੇਂਦਾ ਬਿਆਨ ਮੀਡੀਆ ਵਿਚ ਆਉਣ ਕਰਕੇ ਉਹ ਸੁਚੇਤ ਪੰਥ ਵਿਚ ਚਰਚਾ ਵਿਚ ਆ ਗਏ ਅਤੇ ਇਸ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਤਾਰੀਫ ਵੀ ਹੋਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਪਛਾਣ ਇਕ ਸੁਚੇਤ ਕਾਵਿਕਾਰ ਵਜੋਂ ਵੀ ਬਣ ਗਈ। ਗੁਰਮਤਿ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਇਕ ਚੰਗੇ ਮਨੁੱਖ (ਸਿੱਖ) ਲਈ ਉਪਰੋਕਤ ਗੁਣਾਂ ਦੇ ਇਲਾਵਾ ਸਹਿਜ, ਇਮਾਨਦਾਰੀ, ਨਿਮਰਤਾ ਆਦਿਕ ਗੁਣਾਂ ਦਾ ਹੋਣਾ ਬੇਹਦ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਬਲਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਗੁਣਾਂ ਦਾ ਹੋਣਾਂ ਜਿਆਦਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ। ਹਉਮੈ, ਗੁੱਸਾ, ਕਾਹਲੀ ਐਸੇ ਅਵਗੁਣ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਕਾਰਨ ਨਫਰਤ, ਈਰਖਾ ਅਤੇ ਬੇਈਮਾਨੀ ਆਦਿ ਅਲਾਮਤਾਂ ਵਿਵਹਾਰ ਤੇ ਭਾਰੂ ਹੋ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਹ ਅਫਸੋਸਜਨਕ ਸੱਚਾਈ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰੋ. ਕਵਲ ਦੇ ਕੋਲ ਸੁਚੇਤਤਾ, ਸਿੱਖਿਆ ਆਦਿਕ ਕੀਮਤੀ ਗੁਣ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਹਉਮੈ, ਗੁੱਸਾ ਅਤੇ ਕਾਹਲੀ ਅਵਗੁਣ ਭਾਰੂ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਿਵਹਾਰ ਵਿਚ ਈਰਖਾ, ਨਫਰਤ, ਬੇਈਮਾਨੀ ਆ ਗਈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਨੂੰ ‘ਗ੍ਰਹਿਣ’ ਲਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿਤਾ ਹੈ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਨੁਕਸਾਨ ਦਾਇਕ ਗੱਲ ਹੈ। ਇਸੇ ਗੱਲ ਤੋਂ ਚਿੰਤਿਤ ਹੋ ਕੇ ਜੰਮੂ ਵਿਖੇ ਪ੍ਰਿੰ. ਨਰਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਸਮੇਤ ਕੁਝ ਸੁਹਿਰਦ ਸੱਜਣਾਂ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਨਿਸ਼ਕਾਮ ਸਲਾਹ ਦੇ ਕੇ ਸੁਚੇਤ ਕਰਦੇ ਕਿਹਾ ਸੀ, “ਬੇਟਾ! ਤੁਹਾਡੇ ਵਿਚ ਕੁਝ ਉਹ ਬਾ-ਕਮਾਲ ਗੁਣ ਹਨ ਜੋ ਆਪ ਨੂੰ ਕਾਮਯਾਬੀ ਦੀ ਬੁਲੰਦੀਆਂ ਤੇ ਪਹੁੰਚਾ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਪਰ ਤੁਹਾਡੇ ਸੁਭਾਅ ਵਿਚਲੀ ਹਉਮੈ ਅਤੇ ਗੁੱਸਾ ਇਸ ਵਿਚ ਵੱਡੀ ਰੁਕਾਵਟ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ”। ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚੋਂ ਵਾਪਿਸ ਆਉਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਗੁੱਸੇ ਅਤੇ ਬੌਖਲਾਹਟ ਵਿਚ ਫੇਸ ਬੁਕ ਤੇ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਨੇਕ ਸਲਾਹ ਨੂੰ ਅਣਗੌਲਿਆ ਕਰ ਗਏ ਹਨ। ਅਕਸਰ ਐਸਾ ਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਕਤੱਰਤਾ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਲੋਂ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਦੀ ਸੱਚਾਈ ਬਾਰੇ ਉਹ ਖੁਦ ਵੀ ਜਾਣਦੇ ਹਨ ਪਰ ਫਿਲਹਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਇਸ ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਾਕ ਵਾਲੀ ਹੈ। ਕਬੀਰ ਮਨੁ ਜਾਨੈ ਸਭ ਬਾਤ
ਜਾਨਤ ਹੀ ਅਉਗਨੁ ਕਰੈ ॥ ਇਕੱਤਰਤਾ ਬਾਰੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਲੋਂ ਉਠਾਏ ਨੁਕਤਿਆਂ ਪਿੱਛਲੀ ਭਾਵਨਾ ਦਾ ਸੱਚ ਉਜਾਗਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਫੇਸ ਬੁੱਕ ਦੇ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਵਰਤੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਦੇ ਕੁਝ ਅੰਸ਼ ਵਿਚਾਰ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ
ਕੋਈ ਵੀ ਨਿਰਪੱਖ ਸੱਜਣ ਵਿਅਕਤੀਗਤ ਅਸਹਿਮਤੀ ਰੱਖਣ ਵਾਲੇ ਸੁਚੇਤ ਪੰਥ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਮੰਨੇ ਜਾਂਦੇ ਸੱਜਣਾਂ (ਪ੍ਰੋ. ਘੱਗਾ ਜੀ, ਪ੍ਰੋ. ਧੂੰਦਾ ਜੀ ਅਤੇ ਵੀਰ ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਕਾਦੀਆਣੀ) ਪ੍ਰਤੀ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਵਰਤੀ ਉਪਰੋਕਤ ਮੰਦੀ ਅਤੇ ਹੈਂਕੜ ਵਾਲੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਵਿਚੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚਲੀ ਹਉਮੈ, ਈਰਖਾ, ਗੁੱਸੇ, ਬੌਖਲ਼ਾਹਟ ਅਤੇ ਕੜਵਾਹਟ ਦੀ ਸਪਸ਼ਟ ਪਛਾਣ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਸੱਚੇ ਸਿੱਖ ਵਿਚ ਐਸੀਆਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਨਹੀਂ ਹੋਣੀਆਂ ਚਾਹੀਦੀਆਂ। ਇਹ ਅਲਾਮਤਾਂ ਇਕ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਬੇਈਮਾਨ ਬਨਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਦੀਆਂ ਹਨ/ਮਜ਼ਬੂਰ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਭਾਵ ਕਾਰਨ ਹੀ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਇਕਤੱਰਤਾ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟਿੰਗ ਬੇਈਮਾਨੀ ਹੇਠ ਨਾਂਹ-ਪੱਖੀ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਐਸੀਆਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਵਿਚ ਸੁਚੇਤ ਅਤੇ ਸਿੱਖਿਅਕ ਹੋਣ ਦੇ ਗੁਣ ਛੁੱਪ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਆਉ ਹੁਣ ਫੇਸ ਬੁਕ ਤੇ ਪ੍ਰੋ. ਜੀ ਵਲੋਂ ਖਿਲਾਰੇ ਕੂੜ ਬਾਰੇ ਸੱਚ ਪੂਰੀ ਤਰਾਂ ਸਪਸ਼ਟ ਕਰ ਲਈਏ। ਵੀਰ ਕੰਵਲ ਜੀ ਦੀ ਸੁਚੇਤ ਪੰਥ ਵਿਚ ਮੁੱਖ ਪਹਿਚਾਣ ਪਿਛਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿਚ ਪੁਜਾਰੀਆਂ (ਅਖੌਤੀ ਜਥੇਦਾਰਾਂ) ਨੂੰ ਦਿਤੀ ਖੁੱਲੀ ਚੁਨੌਤੀ ਨਾਲ ਹੋਈ ਹੈ। ਪੁਜਾਰੀਵਾਦ (ਪੁਜਾਰੀਆਂ) ਦਾ ਇਕ ਖਾਸ ਗੁਣ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਪਣੇ ਵਿਰੋਧੀਆਂ ਖਿਲਾਫ ਫਤਵੇਬਾਜ਼ੀ ਕਰਨਾ। ਸੰਪਰਦਾਈ (ਪੁਜਾਰੀਵਾਦੀ) ਧਿਰਾਂ ਦਾ ਸੁਚੇਤ ਲੋਕਾਂ ਖਿਲਾਫ ਇਕ ਵੱਡਾ ਫਤਵਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ‘ਨਾਸਤਿਕ’ ਐਲਾਨਣ ਦਾ। ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ ਹਿਮਾਇਤੀ ਸੱਜਣ ਸੁਚੇਤ ਪੰਥ (ਜੋ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦਾ ਵਿਰੋਧ ਕਰਦਾ ਹੈ) ਦੇ ਸੱਜਣਾਂ ਨੂੰ ਆਮ ਹੀ ਨਾਸਤਿਕ, ਕਮਿਉਨਿਸਟ ਆਦਿ ਲਕਬਾਂ ਨਾਲ ਨਿਵਾਜਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿਚ ਦਲੀਲ ਨਾਲ ਗੱਲ ਕਰਨ ਦੀ ਤਾਕਤ ਜਾਂ ਸੂਝ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਫੇਸਬੁਕ ਤੇ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਵਿਚ ਵੀ ਇਹ ਪ੍ਰਵਿਰਤੀ ਆਮ ਵੇਖੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਅਸਹਿਮਤ ਸੱਜਣਾਂ ਨੂੰ ਉਹ ਵਿਰੋਧੀ ਮੰਨ ਕੇ ਬੌਖਲਾਹਟ ਵਿਚ ‘ਨਾਸਤਿਕ’ ਹੋਣ ਦੇ ਫਤਵੇ ਜਾਰੀ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਜਿਵੇਂ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥੀ ਵੀਰ ਕੁਝ ਭਾਵਨਤਾਮਕ ਅਤੇ ਜ਼ਜਬਾਤੀ ਗੱਲਾਂ ਰਾਹੀਂ (ਜਿਵੇਂ ਇਹ ਦਸਮ ਪਾਤਸ਼ਾਹ ਜੀ ਦੀ ਬਾਣੀ ਤੇ ਕਿੰਤੂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਆਦਿ) ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਗੁੰਮਰਾਹ ਕਰਨ ਦਾ ਜਤਨ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਇਵੇਂ ਹੀ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵੀ ਗੱਲਾਂ ਨੂੰ ਤਰੋੜ ਮਰੋੜ ਕੇ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਜਬਾਤੀ ਤੌਰ ਤੇ ਗੁੰਮਰਾਹ ਕਰਨ ਦਾ ਯਤਨ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਹ ਪਹੁੰਚ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਨੇ ਸਿੱਖ ਪੰਥ ਵਿਚ ਘੁਸਪੈਠ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਦੀ ਤਾਂ ਕੁਝ ਹੱਦ ਤੱਕ ਸ਼ਾਇਦ ਪਛਾਣ ਕਰ ਲਈ ਹੈ, ਪਰ ਆਪਣੇ ਮਨ (ਸ਼ਖਸੀਅਤ) ਅੰਦਰ ਪਲ ਰਹੇ ਪੁਜਾਰੀ (ਵਾਦ) ਤੋਂ ਉਹ ਅੰਜਾਣ ਲਗਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਗੁਰਵਾਕ ਦੇ ਆਧਾਰ ਤੇ ਇਸ ਪੱਖੋਂ ਸਵੈ-ਪੜਚੋਲ ਕਰਨ ਦੀ ਬੇਨਤੀ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਅਵਰ ਉਪਦੇਸੈ ਆਪਿ ਨ ਕਰੈ ॥ ਆਵਤ ਜਾਵਤ ਜਨਮੈ ਮਰੈ ॥ (ਪੰਨਾ 269) ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦੇ ਸੁਭਾਅ ਵਿਚਲੀ ਹਉਮੈ ਅਤੇ ਗੁੱਸੇ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਫੇਸਬੁਕ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਲੋਂ ਪ੍ਰੋ. ਘੱਗਾ ਜੀ ਅਤੇ ਕਾਦੀਆਣੀ ਜੀ ਪ੍ਰਤੀ ਵਰਤੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਤੋਂ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਾਂ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਦੀ ਮਾਰ ਹੇਠ ਹੀ ਉਹ ਜੰਮੂ ਵਿਖੇ ਆਮ ਵਿਚਾਰ (ਮੀਟਿੰਗ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਸਮੇਂ ਵਿਚ) ਵੇਲੇ ਅਪਣੇ ਪਿਤਾ ਦੀ ਉਮਰ ਦੇ ਬਜ਼ੁਰਗ ਅਤੇ ਪੰਥਕ ਵਿਦਵਾਨ ਪ੍ਰੋ. ਘੱਗਾ ਜੀ ਨੂੰ ਅਨਪੜ ਹੋਣ ਦੇ ਤਾਹਣੇ ਦੇਂਦੇ ਰਹੇ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਤੂੰ-ਤੂੰ ਕਰਕੇ ਵੀ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਵੇਖੇ ਗਏ। ਕੀ ਤਹਿਜ਼ੀਬ ਅਤੇ ਨਿਮਰਤਾ ਤੋਂ ਵਿਹੂਣੇ ਐਸੇ ਸੱਜਣ ਦੀ ਗੱਲ ਨੂੰ ਗੰਭੀਰਤਾ ਨਾਲ ਲਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ? ਕੀ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦੁਸ਼-ਪ੍ਰਚਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਥਾਂ ਆਪਣੇ ਸੁਭਾਅ ਵਿਚਲੀਆਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਗੁਰਮਤਿ ਵਿਰੋਧੀ ਅਲਾਮਤਾਂ ਬਾਰੇ ਸਵੈ-ਪੜਚੋਲ ਕਰਨਗੇ? ਫੇਸਬੁਕ 'ਤੇ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਲੋਂ ਕੀਤੇ ਗਏ ਦੁਸ਼ਪ੍ਰਚਾਰ ਦਾ ਠੋਸ ਆਧਾਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਖਰੜਾ ਪਾੜਦੇ ਹੋਏ ਇਸਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਸਾਰੀ ਕਾਰਵਾਈ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਅਸਹਿਮਤੀ ਦਰਜ ਕਰਵਾ ਦਿਤੀ। ਕੰਵਲ ਜੀ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਦਾ ਇਹ ਮੁੱਖ ਆਧਾਰ ਹੀ ਝੂਠ ਅਤੇ ਬੇਈਮਾਨੀ ਦੀ ਕੱਚੀ ਕੰਧ ਤੇ ਖੜਾ ਹੈ। ਆਉ ਇਸ ਬਾਰੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਪਸ਼ਟ ਹੋਣ ਲਈ ਉਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਦੀ ਜਾਨਕਾਰੀ ਹੂ-ਬ-ਹੂ ਸਾਂਝੀ ਕਰਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਖਰੜੇ ਵਿਚਲੀ ਹਰ ਮੱਦ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਪੜ ਕੇ ਸੁਣਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਉਸ ਉਪਰੰਤ ਉਸ ਮੱਦ ਦੇ ਸੰਬੰਧ ਵਿਚ ਆਏ ਸੁਝਾਅ ਪੜ ਕੇ ਸੁਣਾਏ ਜਾਂਦੇ ਸਨ। ਇਸ ਉਪਰੰਤ ਉਥੇ ਹਾਜ਼ਿਰ ਸੱਜਣਾਂ ਨੂੰ ਅਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰਨ ਦਾ ਪੂਰਾ ਮੌਕਾ ਦਿਤਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਕੋਈ ਵੀ ਸੱਜਣ ਹੱਥ ਖੜਾ ਕਰ ਕੇ ਵਿਚਾਰ ਦੇਣ ਦੀ ਇੱਛਾ ਜ਼ਾਹਿਰ ਕਰਦਾ ਤਾਂ ਮਾਈਕ ਉਸ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਾ ਦਿਤਾ ਜਾਂਦਾ ਸੀ। ਸਾਹਮਣੇ ਆਏ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਡਰਾਫਟਿੰਗ ਕਮੇਟੀ ਦੇ ਮੈਂਬਰ ਸੁਣ ਕੇ ਆਪਸ ਵਿਚ ਵਿਚਾਰ ਕਰਕੇ ਮੱਦ ਦੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਤੈਅ ਕਰਦੇ ਸਨ। ਇਸ ਉਪਰੰਤ ਮੱਦ ਦੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਸੁਣਾਈ ਜਾਂਦੀ ਸੀ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਸਭ ਹੱਥ ਖੜੇ ਕਰ ਕੇ ਅਪਣੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਦੇਂਦੇ ਸਨ। ਇਹ ਨੁਕਤਾ ਬੇਹਦ ਨੋਟ ਕਰਨ ਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਹਰ ਮੱਦ ਤੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਤਰਾਂ ਦੇ ਵਿਚਾਰ ਦੇਣ ਦੀ ਖੁੱਲ ਸੀ। ਉਸ ਮੱਦ ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਸਮਾਪਤ ਹੋਣ ਉਪਰੰਤ ਗੁਰਮਤਿ ਦਲੀਲ ਦੀ ਰੋਸ਼ਨੀ ਵਿਚ ਜੋ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਫਾਈਨਲ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਸੀ, ਉਹੀ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੀ ਸਾਂਝੀ ਸੋਚ ਮੰਨੀ ਗਈ। ਹਾਂ, ਕਿਸੇ ਮੱਦ ਦੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਫਾਈਨਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੀ ਜੇ ਕੋਈ ਆਪਣੀ ਅਸਹਿਮਤੀ ਵੱਖਰੇ ਤੌਰ ਤੇ ਨੋਟ ਕਰਵਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਤਾਂ ਕਰਵਾ ਸਕਦਾ ਸੀ। ਚਾਰ ਸੈਸ਼ਨ ਚਲੀ ਇਸ ਕਾਰਵਾਈ ਵਿਚ ਕੋਈ ਵੀ ਐਸੀ ਮੱਦ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਜਿਸ ਦੇ ਫਾਈਨਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਿਸੇ ਨੇ ਉਸ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਵੱਖਰੀ ਅਸਹਿਮਤੀ ਦਰਜ ਕਰਵਾਈ ਹੋਵੇ। ਇਸ ਵਿਚ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵੀ ਸ਼ਾਮਿਲ ਹਨ। ਚੌਥੇ ਸ਼ੈਸ਼ਨ ਵਿਚ ‘ਅਨੰਦ/ਵਿਆਹ ਵਾਲੀ ਮੱਦ’ ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਅਤੇ ਕੁਝ ਸੱਜਣਾਂ ਵਿਚਕਾਰ ਨਿੱਜੀ ਈਗੋ ਦੀ ਅਲਾਮਤ ਖੜੀ ਹੋ ਗਈ ਜਿਸ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਕੁਝ ਤਲਖੀ ਪੈਦਾ ਹੋ ਗਈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਇਕ ਵੀਰ ਵਲੋਂ ਗੁੱਸੇ ਵਿਚ ਵਰਤੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਨਾਲ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਨਿੱਜੀ ਤੌਰ ਆਹਤ ਹੋ ਗਏ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿਚ ਆ ਕੇ ਆਪਣੇ ਹੱਥ ਵਿਚਲੀ ਖਰੜੇ ਦੀ ਕਾਪੀ ਫਾੜ ਕੇ ਉਚੀ ੳੁੱਚੀ ਸ਼ੋਰ ਮਚਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਹੌਲ ਵਿਚ ਤਲਖੀ ਨੂੰ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦਿਆਂ ਇਕੱਤਰਤਾ ਨੂੰ ਕੁਝ ਦੇਰ ਲਈ ਸਥਗਿਤ ਕਰਕੇ ਚਾਹ ਪਾਣੀ ਲਈ ਚਲੇ ਗਏ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਸੂਝਵਾਨ ਪ੍ਰਬੰਧਕਾਂ ਨੇ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਅਤੇ ਦੂਜੇ ਵੀਰ ਨੂੰ ਸਮਝਾੳੇੁਂਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਗਲਤੀ ਦਾ ਇਹਸਾਸ ਕਰਾਇਆ। ਸੋ, ਦੁਬਾਰਾ ਇਕੱਤਰਤਾ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਉਸ ਵੀਰ ਵਲੋਂ ਬੜੀ ਸੁਹਿਰਦਤਾ ਨਾਲ ਗਲਤ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਵਰਤਣ ਲਈ ਇਕੱਤਰਤਾ ਤੋਂ ਮਾਫੀ ਮੰਗਦੇ ਹੋਏ ਆਪਣੇ ਸ਼ਬਦ ਵਾਪਿਸ ਲੈਣ ਦਾ ਐਲਾਨ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਉਪਰੰਤ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਨੇ ਖੇਦ ਜ਼ਾਹਿਰ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਇਹ ਇੰਕਸ਼ਾਫ ਕੀਤਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀ ਵਰਤੀ ਕੁਝ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਕਾਰਨ ਉਹ ਨਿੱਜੀ ਤੌਰ ਤੇ ਆਹਤ ਹੋ ਗਏ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਗੁੱਸੇ ਵਿਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਖਰੜੇ ਦੀ ਕਾਪੀ ਫਾੜ ਦਿਤੀ। ਇਸ ਉਪਰੰਤ ਇਕੱਤਰਤਾ ਫੇਰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਈ ਅਤੇ ਸੂਚਾਰੂ ਰੂਪ ਵਿਚ ਚਲਣ ਲਗ ਪਈ। ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵੀ ਉਸ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਹੀ ਆਨੰਦ/ਵਿਆਹ ਵਾਲੀ ਮੱਦ ਦੀ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਆਪ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਸਾਰੇ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਨੂੰ ਸੁਣਾਈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦਾ ਪੂਰਵ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਸਮਾਂ ਖਤਮ ਹੋ ਚੁੱਕਾ ਸੀ (25 ਮਾਰਚ ਸ਼ਾਮ ਲਗਭਗ 5 ਵਜੇ), ਪਰ ਖਰੜੇ ਦੀਆਂ ਕੁਝ ਮੱਦਾਂ ਤੇ ਵੀਚਾਰ ਹਾਲੀਂ ਪੂਰੀ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕੀ ਸੀ। ਸੋ ਕੁਝ ਸੱਜਣਾਂ ਦੀ ਸਲਾਹ ਤੇ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੇ ਸਾਰੇ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਇਸ ਗੱਲ ਲਈ ਸਹਿਮਤ ਹੋ ਗਏ ਕਿ ਇਕੱਤਰਤਾ ਦੇ ਇਸ ਸ਼ੈਸ਼ਨ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ ਜਾਵੇ ਤਾਂ ਕਿ ਵਿਚਾਰ ਪੂਰੀ ਹੋ ਸਕੇ। ਇਸ ਸਮੇਂ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਨੇ ਬੇਨਤੀ ਕੀਤੀ ਕਿ ਪੂਰਵ ਨਿਰਧਾਰਿਤ ਕਾਰਜਕ੍ਰਮ ਅਨੁਸਾਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਹੁਣੇ ਵਾਪਿਸ ਜਾਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹੈ ਸੋ ਮੈਂ ਅਗਲੇਰੀ ਕਾਰਵਾਈ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਿਲ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਾਂਗਾਂ। ਇਸ ਉਪਰੰਤ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਸੁਖਾਵੇਂ ਮਾਹੌਲ ਵਿਚ ਹਾਜ਼ਰੀਨ ਕੌਲੋਂ ਵਿਦਾਈ ਲਈ। ਸੋ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦਾ ਫੇਸਬੁਕ ਤੇ ਇਹ ਪ੍ਰਚਾਰ ਝੂਠ ਦਾ ਪੁਲੰਦਾ ਅਤੇ ਬੇਈਮਾਨੀ ਦੀ ਇੰਤਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਖਰੜਾ ਫਾੜਦੇ ਹੋਏ ਇਕੱਤਰਤਾ ਤੋਂ ਵਾਕਆਉਟ ਕਰ ਦਿਤਾ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਅਸਹਿਮਤੀ ਦਰਜ ਕਰਾਈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਮਾਫੀ (ਖੇਦ ਜਤਾਉਣ) ਵਿਚ ਇਹ ਸਪਸ਼ਟ ਹੈ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਖਰੜਾ, ਨਿੱਜੀ ਤੌਰ ਤੇ ਕਿਸੇ ਦੀ ਗਲਤ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਤੋਂ ਆਹਤ ਹੋ ਕੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿਚ ਫਾੜਿਆ, ਨਾ ਕਿ ਇਕੱਤਰਤਾ ਨਾਲ ਅਸਹਿਮਤੀ ਜਤਾਉਣ ਲਈ। ਖੇਦ ਜਤਾਉਣ ਰਾਹੀਂ ਮਾਫੀ ਮੰਗਣ ਉਪਰੰਤ ਵੀ ਉਸ ਇਕੱਤਰਤਾ ਵਿਚ ਭਾਗ ਲੈਣਾ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਦੇ ਝੂਠ ਦਾ ਪਰਦਾਫਾਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਸਮੇਤ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਵੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਸਮੇਂ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਬਦਲ ਲੈਣ ਦਾ ਪੂਰਾ ਹੱਕ ਹੈ। ਪਰ ਆਪਣੇ ਕੀਤੇ ਤੋਂ ਮੁੱਕਰ ਜਾਣਾ ਜਾਂ ਗੁੱਸੇ ਹੇਠ ਉਸ ਨੂੰ ਗਲਤ ਤਰੀਕੇ ਪੇਸ਼ ਕਰਨਾ ਬੇਈਮਾਨੀ ਅਤੇ ਮੱਕਾਰੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕੁਝ ਵੀ ਨਹੀਂ। ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦੇ ਐਸੇ ਵਿਵਹਾਰ ਕਾਰਨ ਨੁਕਸਾਨ ਕਿਸੇ ਦਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਰਿਹਾ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਆਪਣੀ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਦਾ ਹੀ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸਾਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਅਫਸੋਸ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਵਰਗੇ ਸੱਜਣ ਵਲੋਂ ਹਉਮੈ, ਈਰਖਾ, ਗੁੱਸੇ ਅਤੇ ਬੌਖਲਾਹਟ ਆਦਿ ਅਲਾਮਤਾਂ ਦੇ ਮੰਦ ਪ੍ਰਭਾਵ ਹੇਠ ਆਪਣਾ ਹੀ ਚਰਿਤ੍ਰ ਘਾਣ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਜੇ ਉਹ ਐਸੀਆਂ ਅਲਾਮਤਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਕਾਬੂ ਹੇਠ ਰੱਖ ਸਕਣ ਤਾਂ ਉਹ ਮਨੁੱਖੀ ਹਿੱਤ ਵਿਚ ਭੁਗਤ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਆਉ ਹੁਣ ਪ੍ਰੋ. ਕੰਵਲ ਦੇ ਨੀਮ ਝੂਠ ਅਤੇ ਫਰੇਬ ਦਾ ਪਰਦਾਫਾਸ਼ ਹੋਣ ਉਪਰੰਤ ਫੇਸ ਬੁਕ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਲੋਂ ਬੌਖਲਾਹਟ ਹੇਠ ਲਿਖੀ ਪੋਸਟ ਅਤੇ ਕੁਮੈਂਟਸ ਦੇ ਨੁਕਤੇ ਸੰਖੇਪ ਵਿਚ ਨੰਬਰਵਾਰ ਵਿਚਾਰ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ।
| ||
|
|
Disclaimer: Khalsanews.org does not necessarily endorse the views and opinions voiced in the news । articles । audios । videos or any other contents published on www.khalsanews.org and cannot be held responsible for their views. Read full details.... |